Sunnudagur, 25.5.2008
Lækka þarf hámarkshraða á Suðurlandsvegi milli Hveragerðis og Selfoss
Því miður eru litlar líkur á að draga muni úr mikilli slysatíðni á Suðurlandsvegi á þeim köflum þar sem enn er ekki búið að skipta veginum. Vegna ástandsins í efnahagsmálum eru litlar líkur á að Suðurlandsvegur breytist mikið á næstu misserum og því horfa landsmenn sömuleiðis fram á óbreyttar líkur á slysum á þessari leið.
Krossarnir við Kögunarhól eru þögult vitni og áminning um þau sorglegu tíðindi sem verða aftur og aftur á leiðinni. Á þessari leið eru nokkrir kaflar sem eru sérlega áhættusamir. Einn þeirra er kaflinn milli Hveragerðis og Selfoss. Hann er sérmerktur sem slysasvæði enda hlykkjóttur og beygjóttur. Inn á hann liggja líka nokkrir þvervegir sem eru merktir með biðskyldumerkjum.
Það er í rauninni ótrúlegt að á þessum uþb. 10 km. vegarspotta skuli enn vera 90 km. hámarkshraði. Mannfallið á þessari leið virðist ekki hreyfa við neinum öðrum en þeim sem þurfa að syrgja ættingja sína. Sem fyrst þyrfti að lækka hámarkshraða á leiðinni niður í 80 eða jafnvel 70 og sömuleiðis þyrfti að skipta út biðskyldumerkjunum og setja stöðvunarskyldumerki í staðinn á þvervegina. Reyndar þyrfti að skipta út biðskyldumerkum og setja stöðvunarskyldumerki víðast hvar á Suðurlandsveginum og á fleiri stöðum þar sem sveitavegir liggja þvert inn á malbikaða aðalbraut með 90 km. hámarkshraða.
Nú kunna menn að andmæla þessari skoðun með þeim rökum í fyrsta lagi að það sé þjóðhagslega óhagkvæmt að lækka hámarkshraða. Spurning hvort menn hafa tekið háar slysalíkur og tjón sem orsakast af mannfalli með í þann reikning? Bæði er umhverfisvænt að aka á minni hraða og þjóðhagslegi reikningurinn er fljótur að jafna sig upp ef fólki fjölgar í bílum.
Í öðru lagi má reikna með þeim andmælum að fáir muni hlýða fyrirmælum um hámarkshraða. En þau rök eru ekki góð og gild í þessari umræðu. Á að afsaka lögbrot með því að löggæslan sé slæleg? Það væri hægur vandi að koma upp færanlegum löggæslumyndavélum á leiðinni sem væru færðar til með reglulegu millibili auk þess að beita hefðbundnum ráðum.
Meginflokkur: Samgöngur | Aukaflokkar: Dægurmál, Stjórnmál og samfélag | Facebook
Athugasemdir
Algerlega sammála! Merkja rækilega, auka eftirlit, setja upp hraðamyndavélar o.s.frv. Ráðamenn þjóðarinnar hafa trassað að leggja nýjan og öruggan veg á milli Hveragerðis og Selfoss og nú á að láta þennan hættulegasta hluta Suðurlandsvegar mæta afgangi við tvöföldun vegarins milli Reykjavíkur og Selfoss. Er til of mikils ætlast að þeir bregðist við, komi þessum fínu tillögum í framkvæmd, og sýni með því að þeim standi ekki á sama?
Kjartan Jónsson (IP-tala skráð) 25.5.2008 kl. 10:19
Takk fyrir innlitið og stuðninginn Kjartan. Það er varla til of mikils mælst að þeir geri þetta en því miður grunar mig að ekkert, nákvæmlega ekkert verði gert á næstu mánuðum.
Ragnar Geir Brynjólfsson, 26.5.2008 kl. 14:07
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.